Cứu người cũng là tự cứu mình

Câu chuyên nhân đại dịch Covid-19

Chuyên kinh doanh dòng sản phẩm liên quan tới trà xanh, mỗi năm, doanh thu của Công ty CP Trà Sương Mai Thái Nguyên vào khoảng 170 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đầu mùa dịch Covid-19 tới nay, doanh thu mỗi tháng của công ty đã sụt giảm từ 25 – 28%. “Doanh thu sụt giảm chủ yếu bởi dòng sản phẩm cao cấp và mối hàng xuất khẩu đang bị tắc. Theo dự báo tới tháng 6, tình hình dịch bệnh mới được khống chế, từ giờ cho tới lúc đó, chúng tôi sẽ cố cầm cự, không giảm lương hay sa thải bất kỳ nhân viên nào”, chị Lê Sương Mai, Chủ tịch công ty cho hay.

Vị CEO nữ cũng khá tự tin chia sẻ: “Dịch Covid-19 đơn giản là một sự rủi ro thử thách trong kinh doanh, DN không thể tránh mà phải chấp nhận đương đầu, tĩnh tâm tìm ra giải pháp, kịch bản ứng phó. Một khi đã vượt qua rủi ro, đồng nghĩa mình đã được tăng thêm sức mạnh, trưởng thành hơn”. Và phương án chăm sóc khách hàng, ra mắt dòng sản phẩm vì cộng đồng đã được Sương Mai lựa chọn.

“Thời gian qua, nhu cầu sử dụng gel rửa tay sát khuẩn phòng dịch trong dân rất lớn, trong khi Sương Mai lại có một nhà máy sản xuất mỹ phẩm. Do đó, tôi nghĩ thay vì bán những sản phẩm có lợi nhuận, tại sao mình không làm ra sản phẩm vì cộng đồng đảm bảo an toàn cho người dân? Chỉ khi cộng đồng giữ được sức khỏe, đẩy xa dịch bệnh thì nền kinh tế mới phát triển, người dân mới có tiền để tiêu sài các dịch vụ khác. Vấn đề chuyển hướng sản xuất sản phẩm mới phải phù hợp với nền tảng mình đang có. Như vậy vừa tận dụng được nguồn lực, duy trì sản xuất, có việc làm cho nhân viên lại vẫn phát triển được thương hiệu trong thời kỳ khó khăn”, chị Mai phân tích.

Và sản phẩm nước rửa tay trà xanh kháng khuẩn của Sương Mai nhanh chóng được nghiên cứu và ra mắt. “Chúng tôi tận dụng tất cả nguồn lực, xe vận chuyển nhân viên thành xe chở hàng, tài xế là người ship hàng, lao công tạp vụ trở thành công nhân đóng gói, dán tem nhãn… Trong 2 tháng đầu, chúng tôi phân phát miễn phí sản phẩm tới vùng nông thôn, miền núi khó khăn. Tuy nhiên tới nay, để đảm bảo thu hồi chi phí sản xuất, chúng tôi bắt đầu bán đại trà ra thị trường. Giá thành sản xuất mỗi chai gel rửa tay trà xanh khoảng 186 nghìn đồng/chai 500ml, song công ty đang bán ở mức trợ giá 95 nghìn đồng/chai”, chị Mai cho hay.

Ngoài gel rửa tay, Sương Mai cũng cung cấp dòng sản phẩm thải độc từ trà xanh với giá khuyến mãi giảm 40%. Bên cạnh đó, công ty cũng đang nghiên cứu nước xịt họng trà xanh. “Chúng tôi xác định làm những sản phẩm phi lợi nhuận, đồng thời cũng là kênh PR tốt. Bởi lẽ khi sử dụng một sản phẩm vừa rẻ vừa tốt, khách hàng sẽ có cảm xúc, ấn tượng với thương hiệu”, chị Mai chia sẻ.

Sương Mai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *